ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ก ร า บ ส า ธุ เ ป็ น บุ ญ ต า พระแท้กลางดงไพร หลวงปู่ครูบาบุญยัง วัย 114 ปี พ ระ นั ก ป ฏิ บั ติ ไม่ยินดีในเงินทอง









เมื่อไม่นานนี้ไอจี up2youha ได้แชร์เรื่องราวของ พระแท้กลางป่าใหญ่ หลวงปู่ครูบาบุญยัง อายุ 114 ปี วัดบ้านหนองโค จ.กอกะเร๊ะ เมียนมาร์ จากเส้นทางยากลำบากจากลาวมุ่งเข้าสู่ภาคอิสาน เว้น จ.ร้อยเอ็ด บุกป่าฝ่าดงธุดงค์ในป่ารกจนได้พบเจอ หลวงปู่แหวน หลวงปู่มั้น หลวงปู่ตื้อ และหลวงปู่สายกรรมฐานอีกหลายองค์ ท่านชอบอยู่ป่าไม่ชอบปรากฏตัว
เป็นพระปฏิบัติดีฏิบัติชอบไม่สะสมเงินทอง สมัยในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้ส่งทีมแพทย์ไปดูแลสุขภาพทุกๆ ปีค่ะ เป็นพระสุปฏิปันโณ ผุดผ่องเป็นเนื้อนาบุญของศาสนาพุทธอย่างแท้จริง สาธุ ขอน้อมกราบหลวงปู่ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง สาธุๆๆ ” (สาธุ)
หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาสาธุ และกราบเป็นจำนวนมาก สำหรับบุญบารมีของหลวงปู่ครูบาบุญยัง ที่ท่านยังคงแข็งแรงอยู่พร้อมทั้งอยู่เป็นร่งโพธิ์ ร่มไทรให้เหล่าลูกศิษย์ได้เคารพ
ก่อนหน้านี้ พระมหาไกรพิทักษ์ จิตฺตีกาโร ได้เดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่ครูบาบุญมีอายุตั้ง ๑๐๙ ปี ที่วัดบ้านหนองโค อำเภอแจ้โด่ง จังหวัดกอกะเร๊ ประเทศพม่าเเละกว่าจะดั้นด้นเข้าไปถึงได้กราบผู้เฒ่า สุดเเสนจะลำบากบุกป่าฝ่าดงเข้าไปและได้กราบสมใจตามความตั้งใจของตัวที่ตั้งไว้เเละยังกล่าวอีกว่า…
กว่าจะดั้นด้นเข้าไปถึงได้กราบผู้เฒ่า สุดแสนจะลำบากบุกป่าฝ่าดงเข้าไปและได้กราบสมใจหลวงปู่ครูบาบุญยัง อายุ ๑๐๙ ปี วัดบ้านหนองโค อำเภอแจ้โด่ง จังหวัดกอกะเร๊ ประเทศพม่า หลวงปู่มีเชื้อสายบรรพบุรุษเป็นชาวเวียงจันทร์ประเทศลาวที่อพยพมาอยู่พม่าตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา หลวงปู่เล่าประวัติการออกปฏิบัติกรรมฐานเดินธุดงค์อยู่รุกขมูลในป่าเขาปฏิบัติเอาเป็นเอาตายแลกเอาธรรม
เคยเดินธุดงค์พบกันและสนทนาธรรมกับหลวงปู่แหวน,หลวงปู่ตื้อ,หลวงปู่ครูบาพรหมจักร และครูบาอาจารย์สายกรรมฐานของประเทศไทยอีกหลายองค์ หลวงปู่เปรียบดังช้างเผือกที่เก็บตัวอยู่ในป่าเขาไม่ปรากฎตัว น้อยคนนักที่จะรู้จัก แต่ใครจะนึกละว่า..ในหลวง ร.๙ ได้ส่งคณะแพทย์ที่รักษาพระองค์ไปตรวจสุขภาพร่างกายหลวงปู่ทุกปี และได้ส่งอาหารเสริมนมผงไปถวายหลวงปู่ประจำ ท่านต้องไม่ธรรมดาแน่นอน และแม้หลวงปู่จะอายุ ๑๐๙ ปีแล้วท่านยังฉันข้าวมื้อเดียวนะ” ทั้งนี้มีรายงานว่าตอนนี้ท่านอาจจะอายุถึง 112 ปีแล้ว
หลวงปู่
สาธุ
ใบประกาศรับรองว่าหลวงปู่มีอายุมากที่สุด จากนายพลเต็งเส่ง
กุฏิหลวงปู่
โพสต์ดังกล่าว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่มปุ๊บ ล่มปั๊บ! ‘เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับ 5,000

เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น รัฐบาลระบุว่า ระบบสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 58,000 รายการในเวลาเดียวกัน หรือคิดเป็นจำนวน 3.48 ล้านคนต่อนาที โดยคาดว่าระบบจะสามารถรองรับจำนวนประชาชนที่ต้องการเข้ามาลงทะเบียนออนไลน์ได้แบบไร้กังวล แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ผ่านไปไม่ถึงนาที ระบบก็ล่มแล้ว คาดว่าเพราะมีประชาชนแห่ลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับมาตรการรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะให้สิทธิ์เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ระบุไว้เท่านั้น คือผู้ลงทะเบียนต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ให้เตรียมหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลประกอบอาชีพ ข้อมูลนายจ้าง

#ใหญ่แม่งงคับซอยนักเลงรถซิ่งบางพลี... (10'ก.พ.60)

Credit  @บอล นางแดด

แม่ใจสลาย ลูกไลฟ์สดผูกคอต่อหน้า ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเคอร์ฟิว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุสลดชายหนุ่มในหมู่บ้าน ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังจะผูกคอตัวเองภายในห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ซึ่งญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์ ต่างพยายามโทรและส่งข้อความเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชายหนุ่มคนดังกล่าวตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก อายุ 32 ปี ที่ไลฟ์ผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้า แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล ทั้งนี้ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี ที่เห็นไลฟ์ก็พยายามโทรไปปลอบใจ แต่ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเลยเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุก็ประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว นางเอียด ก