ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สิ้นชื่อมาเฟียสหรัฐ วัย89 ถูกฆ่าดับอนาถคาคุก ปิดฉากชีวิตต้นแบบหนัง

(Boston Police/The Boston Globe via AP)

สิ้นชื่อมาเฟียสหรัฐ วัย89 ถูกฆ่าดับอนาถคาคุก ปิดฉากชีวิตต้นแบบหนัง

สิ้นชื่อมาเฟียสหรัฐ – เมื่อ 31 ต.ค. เอพีรายงานการปิดฉากชีวิตอย่างน่าอนาถของหัวหน้าแก๊งอาญากรแห่งเมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา เจมส์ “ไวทลีย์” บัลเจอร์ บุคคลที่ทางการสหรัฐต้องการตัวมากที่สุด ถูกฆ่าตายในเรือนจำขณะอายุ 89 ปี




ไวทลีย์ ผู้ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ถูกพบร่างที่ไร้ปฏิกิริยาตอบสนอง เช้าวันอังคารที่ 30 ต.ค. ตามเวลาสหรัฐ ในเรือนจำเเฮเซิลทัน รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สถานที่ขังนักโทษกว่า 1,385 คน แพทย์ประกาศว่าเสียชีวิตแล้วในเวลาต่อมา
ส่วนเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่เปิดเผยสาเหตุการตาย ระบุเพียงว่า เอฟบีไอสอบสวนอยู่ ขณะที่แหล่งข่าวเผยกับสื่อบอสตันโกลบ ว่าถูกสังหารโดยนักโทษรายหนึ่งที่มีความเชื่อมโยงกับแก๊งมาเฟีย
สิ้นชื่อจอมโจรสหรัฐ
แฟ้มภาพปี 2554 FILE – This June 23, 2011, file booking photo provided by the U.S. Marshals Service shows James “Whitey” Bulger.  (U.S. Marshals Service via AP, File)
 ไวทลีย์เป็นอาชญากรที่มีผู้สร้างภาพยนตร์นำไปสร้างเป็นตัวละครมากมาย รวมถึงเรื่อง The Departed ของมาร์ติน สกอร์เซซี ที่สร้างเกี่ยวกับแก๊งอาชญากรชาวไอริช และให้แจ๊ก นิโคลสัน รับบทหัวหน้าแก๊งที่ดัดแปลงมาจากชีวิตของไวทลีย์ คือเป็นทั้งหัวหน้าแก๊งและสายข่าวให้เอฟบีไอ และภาพยนตร์เรื่อง Black Mass นำแสดงโดย จอห์นนี เดปป์
ชีวิตจริง เริ่มสร้างตัวจากธุรกิจมืด ทั้งบ่อนพนัน ยาเสพติด เงินกู้นอกระบบ และฆาตกรรมมื่อสมัยหนุ่มเคยถูกตัดสินจำคุกในข้อหาปล้นและจี้เครื่องบิน ต้องไปอยู่คุกบนเกาะอัลคาทรัซในนครซานฟรานซิสโก แต่ปรากฏว่าชอบคุกแห่งนี้มาก เคยหนีออกมา แต่กลับไปเที่ยวเกาะอัลคาทรัซ ทั้งๆ ที่เป็นนักโทษหนีคดีอยู่
เมื่อปี 2537 มีคนในหน่วยงานเอฟบีไอแอบบอกข่าวไวทลีย์จนไหวตัวทัน จากนั้นเอฟบีไอจึงติดประกาศว่าไวทลีย์อยู่ในกลุ่ม 10 บุคคลที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด เป็นรองเพียงโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้าเครือข่าย ก่อการร้ายอัลไคด้า
อาชญากรคนดังถูกจับกุมที่เมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ปี 2554 หลังจากตำรวจใช้เวลาล่าตัวอยู่นานถึง 16 ปี ในอพาร์ตเมนต์ที่พักกับแคตเธอรีน กรีก คนรักหญิงที่คบหากันมานาน ทั้งสองใช้ชื่อว่า ชาร์ลส์ และ แครอล แกสโค เข้าพักในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้มานาน 15 ปี และจ่ายค่าเช่าเดือนละ 1,145 ดอลลาร์ หรือราว 37,000 บาท เป็นเงินสดทุกครั้ว

ภายในอพาร์ตเมนต์ ตำรวจพบเงินสดถึง 8 แสนดอลลาร์ หรือราว 26 ล้านบาท ปืน 30 กระบอก และช่องทะลุกำแพงซ่อนอยู่หลายจุด ไวลีย์ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีและถูกตัดสินมีความผิดตามข้อหาฆาตกรรม 11 ข้อหา  





ที่มา ข่าวสด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่มปุ๊บ ล่มปั๊บ! ‘เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับ 5,000

เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น รัฐบาลระบุว่า ระบบสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 58,000 รายการในเวลาเดียวกัน หรือคิดเป็นจำนวน 3.48 ล้านคนต่อนาที โดยคาดว่าระบบจะสามารถรองรับจำนวนประชาชนที่ต้องการเข้ามาลงทะเบียนออนไลน์ได้แบบไร้กังวล แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ผ่านไปไม่ถึงนาที ระบบก็ล่มแล้ว คาดว่าเพราะมีประชาชนแห่ลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับมาตรการรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะให้สิทธิ์เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ระบุไว้เท่านั้น คือผู้ลงทะเบียนต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ให้เตรียมหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลประกอบอาชีพ ข้อมูลนายจ้าง

#ใหญ่แม่งงคับซอยนักเลงรถซิ่งบางพลี... (10'ก.พ.60)

Credit  @บอล นางแดด

แม่ใจสลาย ลูกไลฟ์สดผูกคอต่อหน้า ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเคอร์ฟิว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุสลดชายหนุ่มในหมู่บ้าน ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังจะผูกคอตัวเองภายในห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ซึ่งญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์ ต่างพยายามโทรและส่งข้อความเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชายหนุ่มคนดังกล่าวตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก อายุ 32 ปี ที่ไลฟ์ผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้า แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล ทั้งนี้ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี ที่เห็นไลฟ์ก็พยายามโทรไปปลอบใจ แต่ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเลยเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุก็ประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว นางเอียด ก