ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

#ผงะกันทั้งขบวน….! ไบค์เกอร์ช็อก เจอสิ่งลึกลับ ในป่าลึก “รูปร่างคล้ายมนุษย์แต่เล็กกว่า” พอขี่รถไล่ตามเท่านั้นแหละ ขนลุก…?!? ((ชมคลิป))


#ผงะกันทั้งขบวน….! ไบค์เกอร์ช็อก เจอสิ่งลึกลับ ในป่าลึก “รูปร่างคล้ายมนุษย์แต่เล็กกว่า” พอขี่รถไล่ตามเท่านั้นแหละ ขนลุก…?!? ((ชมคลิป))


วิดีโอนี้ ถูกถ่ายขึ้นที่ป่าแห่งหนึ่งในเมืองบันดาอะเจห์ ประเทศอินโดนีเซีย ถ่ายโดนไบค์เกอร์คนหนึ่ง ตอนนี้ได้แพร่กระจายไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็วและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องอยากคลิปวิดีโอดังกล่าวถ่ายติด “สิ่งมีชีวิตลึกลับ” ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่มีขนาดตัวเท่ากับครึ่งนึงของมนุษย์ปกติเท่านั้นเอง ผู้คนต่างออกมาคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ว่าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้คือตัวอะไรกันแน่?!

ในขณะที่ไบค์เกอร์กลุ่มนี้กำลังขี่มอเตอร์ไซค์วิบากเยี่ยมชมป่าอยู่นั้น ไบค์เกอร์คนหนึ่งถึงกับมอเตอร์ไซค์ล้มหลังจากที่เขาเห็นสิ่งมีชีวิตลึกลับกระโดดออกมาจากป่า ไบค์เกอร์อีกคนหนึ่งได้ขี่ตามเจ้าสิ่งนี้ไปเพราะความสงสัย แต่ว่าผลสุดท้ายเขาตามไม่ทัน เพราะมันวิ่งเร็วมากแล้วก็กระโดดเข้าป่าไป


ไบค์เกอร์กลุ่มนี้สงสัยมาก ว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นตะกี้มันคืออะไรกันแน่ พวกเขาเลยกะตามมันไป และแล้วพวกเขาก็พบเข้ากับไม้ยาวๆ ท่อนนึง ที่สิ่งมีชีวิตตัวดังกล่าวได้ถืออยู่ก่อนหน้านี้ แต่พวกเขาก็ไม่พบกับสิ่งมีชีวิตประหลาดตัวนั้นอีกเลย

หลายคนสงสัยว่า สิ่งที่ไบค์เกอร์เหล่านั้นเห็นก็คือ ชนเผ่า Mante ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในป่า ร่างกายมีขนาดเล็กกว่ามนุษย์ปกติ และไม่เป็นมิตรกับคนภายนอก

แต่ก็มีชาวอินโดหลายคนที่ไม่เชื่อว่า ชนเผ่า Mante มีอยู่จริง

บันทึกเกี่ยวกับชนเผ่า Mante ฉบับล่าสุดถูกเขียนขึ้นในศตวรรษที่ 17 กล่าวว่ามีชาวเผ่า Mante สองคนถูกจับและถูกนำตัวส่งสุลต่าน แต่หลายคนก็ยังเชื่อว่าเรื่องเล่าของชนเผ่า Mante เป็นเพียงตำนานเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีเผ่าคนแคระอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย

ชนเผ่าบางกลุ่มเข้าถึงยากมาก แต่บางกลุ่มก็เปิดเผยต่อคนนอก เช่น เผ่า Ebu Gogo ใน Flores เผ่า Oni ใน Bone เผ่า Uhang Pandak ในป่าสุมาตรา และชนเผ่า Pygmy ใน Rampasasa

บทสรุป ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีนักวิชาการท่านไหนออกมายืนยันว่า สิ่งที่ไบค์เกอร์กลุ่มนี้เห็น คืออะไรกันแน่?!



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่มปุ๊บ ล่มปั๊บ! ‘เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับ 5,000

เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น รัฐบาลระบุว่า ระบบสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 58,000 รายการในเวลาเดียวกัน หรือคิดเป็นจำนวน 3.48 ล้านคนต่อนาที โดยคาดว่าระบบจะสามารถรองรับจำนวนประชาชนที่ต้องการเข้ามาลงทะเบียนออนไลน์ได้แบบไร้กังวล แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ผ่านไปไม่ถึงนาที ระบบก็ล่มแล้ว คาดว่าเพราะมีประชาชนแห่ลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับมาตรการรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะให้สิทธิ์เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ระบุไว้เท่านั้น คือผู้ลงทะเบียนต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ให้เตรียมหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลประกอบอาชีพ ข้อมูลนายจ้าง

#ใหญ่แม่งงคับซอยนักเลงรถซิ่งบางพลี... (10'ก.พ.60)

Credit  @บอล นางแดด

แม่ใจสลาย ลูกไลฟ์สดผูกคอต่อหน้า ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเคอร์ฟิว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุสลดชายหนุ่มในหมู่บ้าน ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังจะผูกคอตัวเองภายในห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ซึ่งญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์ ต่างพยายามโทรและส่งข้อความเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชายหนุ่มคนดังกล่าวตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก อายุ 32 ปี ที่ไลฟ์ผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้า แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล ทั้งนี้ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี ที่เห็นไลฟ์ก็พยายามโทรไปปลอบใจ แต่ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเลยเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุก็ประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว นางเอียด ก