ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขนหัวลุก! ตาวัย 61 ถูกผีจ้างขับรถมาส่งกลางสวนยาง กำนันเผย เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก



สืบเนื่องจากที่มีการแชร์เรื่องขนหัวลุกในโลกโซเชียลที่ระบุว่ามีผู้หญิงวัยกลางคนจ้างชายวัย 61 ปี ขับรถมาส่งที่บ้านแคนคำน้อย ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ในราคา 300 บาท ตอนช่วงเช้ามืดนั้น แต่ปรากฎว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีหมู่บ้านคนอาศัย ซึ่งเป็นสวนยางพารา อีกทั้งผู้หญิงคนดังกล่าวกลับได้หายไปต่อหน้าต่อตานั้น

วันที่ 15 ม.ค. นายสมบัติ ต้นคำ กำนัน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตอน 05.00 น. ได้มีลูกบ้านมาบอกว่ามีรถกระบะ ไม่ทราบรุ่น สีขาว ทะเบียนจำได้เพียง 6513 กาฬสินธุ์ ประสบอุบัติเหตุที่ป่าสวนยาง หมู่ 9 ต.เขาหลวง จึงได้สั่งให้ลูกบ้านไปดูและช่วยเหลือ โดยพบนายเสา ไม่ทราบนามสกุล อายุ 61 ปี อยู่ที่บ้านหนองแซง อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ยืนตกใจ มีอาการช็อกอยู่ในเขาป่าสวนยาง

นายสาเล่าให้ฟังว่า ได้มีหญิงวัยกลางคนเหมารถราคา 300 บาท จาก จ.กาฬสินธุ์ ให้มาส่งที่บ้านคำแคนน้อย ม.9 บอกระยะทางเพียง 30 ก.ม. เพื่อมารับข้าวสารจำนวน 3 เกวียน จนมาถึงที่บ้านคำแคนน้อย ตอนตี 5 ยังมืดอยู่ พอเห็นได้ว่าเป็นหมู่บ้าน และถนนลาดยาง แต่เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นปรากฏว่าหมู่บ้านกลายเป็นสวนป่ายาง หญิงวัยกลางคนก็หายตัวไป ทำให้นายเสาถึงกับตกตะลึง จนลูกบ้านมาเห็นนำตัวพร้อมรถลงมาจากเขาป่าสวนยาง จนชาวบ้านสงสัยว่าที่ตำบลเขาหลวง อ.วังสะพุง ไม่เคยมีหมู่บ้านคำแคนน้อยแต่อย่างใด

จากนั้นชาวบ้านได้นำตัวมาสอบถามและพาไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์บริเวณดังกล่าวจากนั้น นายเสาก็กลับบ้านที่ จ.กาฬสินธ์ แต่นายเสาเกิดอาการหวาดกลัวไม่สบาย จึงได้ให้ญาติพาพบกำนัน ไปทำพิธีสะเดาเคราะห์ขอขมาอีกครั้งจนหายเป็นปกติ

นายสมบัติ กล่าวต่ออีกว่า “ตนเองเกิดที่นี้ โตที่นี้ และเป็นกำนันที่นี้ ยังไม่เคยได้ยินหมู่บ้านคำแคนน้อยเลยสักครั้ง ก็ไม่รู้ว่าตาเสาแกมาได้อย่างไร แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก็มีลักษณะนี้เหมือนกัน แต่เหมารถจาก อ.ภูเรือมาส่งที่บ้านคำแคนน้อย สถานที่เดียวกัน แต่อยู่คนละฝั่งถนน บอกว่ามีหญิงวัยกลางคนเหมารถให้มาส่ง”

อย่างไรก็ตาม ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กคุณ ซาตาล กามเทพ โพสต์คลิปวีดีโอขณะที่มีพระกำลังทำพิธีสะเดาะเคราะห์ พร้อมข้อความระบุว่า “ผีบังบด จ้างคนกาษสินโดยเหมารถมาเอาข้าว จังหวัดเลย อำเถอวังสะพุง ตำบลเขาหลวง บ้านนาหลวง เพียง สามร้อยบาท





โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่มปุ๊บ ล่มปั๊บ! ‘เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับ 5,000

เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น รัฐบาลระบุว่า ระบบสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 58,000 รายการในเวลาเดียวกัน หรือคิดเป็นจำนวน 3.48 ล้านคนต่อนาที โดยคาดว่าระบบจะสามารถรองรับจำนวนประชาชนที่ต้องการเข้ามาลงทะเบียนออนไลน์ได้แบบไร้กังวล แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ผ่านไปไม่ถึงนาที ระบบก็ล่มแล้ว คาดว่าเพราะมีประชาชนแห่ลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับมาตรการรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะให้สิทธิ์เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ระบุไว้เท่านั้น คือผู้ลงทะเบียนต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ให้เตรียมหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลประกอบอาชีพ ข้อมูลนายจ้าง

#ใหญ่แม่งงคับซอยนักเลงรถซิ่งบางพลี... (10'ก.พ.60)

Credit  @บอล นางแดด

แม่ใจสลาย ลูกไลฟ์สดผูกคอต่อหน้า ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเคอร์ฟิว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุสลดชายหนุ่มในหมู่บ้าน ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังจะผูกคอตัวเองภายในห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ซึ่งญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์ ต่างพยายามโทรและส่งข้อความเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชายหนุ่มคนดังกล่าวตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก อายุ 32 ปี ที่ไลฟ์ผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้า แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล ทั้งนี้ทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี ที่เห็นไลฟ์ก็พยายามโทรไปปลอบใจ แต่ไม่กล้าออกไปช่วยเพราะกลัวเลยเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุก็ประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว นางเอียด ก